Bệnh nhân Nang ống mật chủ thứ 300 được hưởng lợi từ kỹ thuật nội soi một đường rạch của phó giáo sư, tiến sĩ Trần Ngọc Sơn

BỆNH NHÂN NANG ỐNG MẬT CHỦ THỨ 300 ĐƯỢC HƯỞNG LỢI TỪ KỸ THUẬT NỘI SOI 1 ĐƯỜNG RẠCH CỦA PHÓ GIÁO SƯ TRẦN NGỌC SƠN.
Ngày 12.12.2019 vừa qua, PGS Trần Ngọc Sơn, Phó giám đốc Bệnh viện, trưởng khoa Phẫu thuật Nhi Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn đã tiến hành phẫu thuật thành công cho bệnh nhân nang ống mật chủ thứ 300 bằng kỹ thuật nội soi 1 đường rạch.

PGS Trần Ngọc Sơn, Báo cáo tại hội nghị quốc tế về Phẫu thuật nối soi một lỗ điều trị nang ống mật chủ
Theo PGS Sơn, Nang ống mật chủ (NOMC) là một dị tật đường mật thường gặp ở trẻ em, được biểu hiện bởi tình trạng giãn thành túi hoặc dạng nang của đường mật ngoài gan và/hoặc đường mật trong gan. Nang OMC có thể gặp ở mọi lứa tuổi, nhưng hơn 2/3 số trường hợp được phát hiện trước 10 tuổi, 1/4 số trường hợp được phát hiện trước 1 tuổi và biểu hiện lâm sàng cũng thay đổi tùy theo lứa tuổi. Chẩn đoán dựa vào bệnh nhân có biểu hiện lâm sàng đau bụng, sốt hoặc vàng da, siêu âm và cộng hưởng từ có hình ảnh nang ống mật chủ. Vấn đề chẩn đoán sớm, chính xác và can thiệp ngoại khoa sớm nhất là rất cần thiết để tránh nguy cơ ung thư hóa đường mật.

Ảnh minh họa bệnh nang ống mật chủ
Có nhiều phương pháp phẫu thuật điều trị NOMC, trong đó phẫu thuật nội soi 1 đường rạch điều trị NOMC ở trẻ em đã được PGS Sơn thực hiện từ khi còn công tác tại Bệnh viện Nhi Trung ương, cho đến nay Khoa Phẫu thuật Nhi Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn là 1 trong 2 trung tâm trên thế giới thực hiện được kỹ thuật này. Phẫu thuật nội soi 1 đường rạch có ưu điển an toàn, và có độ thẩm mỹ cao. Khoa Phẫu thuật Nhi – Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn hiện tại đang thực hiện thường quy để mang đến những lợi ích và hiệu quả tốt nhất cho bệnh nhân trên địa bàn Hà Nội và các khu vực lân cận.

>

Ps: ảnh bệnh nhân sau mổ bằng phương pháp nội soi 1 đường rạch, không thấy sẹo