Thế giới đánh giá cao kỹ thuật phẫu thuật nhi khoa của Việt Nam

Thế giới đánh giá cao kỹ thuật phẫu thuật nhi khoa của Việt Nam

Ba báo cáo khoa học về phẫu thuật nhi của Bệnh viện Xanh Pôn tại hội nghị “Phẫu thuật nhi châu Âu (EUPSA)” đã được các chuyên gia quốc tế đánh giá cao.

Thông tin này được Bệnh viện Xanh Pôn cho biết vào chiều 27-5, ngay sau khi PGS. TS Trần Ngọc Sơn, Phó Giám đốc Bệnh viện Xanh Pôn - người trực tiếp báo cáo khoa học vừa trở về từ hội nghị.

Các báo cáo khoa học của Bệnh viện Xanh Pôn gồm: So sánh kết quả nội soi điều trị các hình thái nang ống mật chủ ở trẻ em; phẫu thuật điều trị u mổ thừa trung mô gan; điều trị lồng ruột ở trẻ lớn. 

Các chuyên gia ngoại nhi quốc tế đã có chung nhận xét về kết quả điều trị phẫu thuật nhi của Bệnh viện Xanh Pôn là tương đương, thậm chí, có lĩnh vực còn vượt các trung tâm phẫu thuật nhi tiên tiến của các nước châu Âu, như kỹ thuật phẫu thuật nội soi điều trị nang ống mật chủ.

PGS. TS Trần Ngọc Sơn báo cáo khoa học tại hội nghị “Phẫu thuật nhi châu Âu"
 

Hội nghị “Phẫu thuật nhi châu Âu” lần thứ 18 tổ chức tại Limassol, Cộng hòa Síp (Cyprus) với gần 600 đại biểu từ các nước thanm dự. 

Đây là một trong những diễn đàn quốc tế lớn nhất để các chuyên gia về phẫu thuật nhi khoa trao đổi kinh nghiệm và cập nhật các tiến bộ mới. Tại hội nghị thường niên lần này, Bệnh viện Xanh Pôn là đại diện duy nhất của Việt Nam tham dự và được đánh giá cao, cho thấy y học Việt Nam không ngừng phát triển.