Pgs.Trần Ngọc Sơn, tác giả duy nhất có 5 báo cáo tại 2 hội nghị quốc tế về nhi khoa

Pgs.Trần Ngọc Sơn, tác giả duy nhất có 5 báo cáo tại 2 hội nghị quốc tế về nhi khoa

 Hội nghị khoa học thường niên của Hội Phẫu thuật nội soi nhi quốc tế (International Pediatric Endo Surgery Group – IPEG) lần thứ 25 vừa được tổ chức tại Fukuoka, Nhật bản từ 24-28 tháng 5 năm 2016.

Hội nghị khoa học thường niên của Hội Phẫu thuật nội soi nhi quốc tế (International Pediatric Endo Surgery Group – IPEG)  lần thứ 25 vừa được tổ chức tại Fukuoka, Nhật bản từ 24-28 tháng 5 năm 2016. Đặc biệt của lần này là hội nghị của IPEG lại được kết hợp cùng tổ chức với Hội nghị khoa học quốc tế lần thứ 24 của Hội phẫu thuật nhi châu Á (Asian Association of Pediatric Surgeons- AAPS, được tổ chức 2 năm 1 lần), cũng đổng thời cùng với hội nghị thường niên của Hội Phẫu thuật nhi Nhật bản. Đây là một trong những diễn đàn lớn nhất của phẫu thuật nhi trên thế giới, là cơ hội để các chuyên gia hàng đầu trên thế giới công bố các công trình nghiên cứu khoa học có giá trị và trao đổi kinh nghiệm.

Đã có hơn 400 đại biểu từ khắp nơi trên thế giới đến tham dự hội nghị. Bệnh viện Xanh Pôn đã tham gia với đại diện là PGS TS Trần Ngọc Sơn, phó  giám đốc phụ trách về nhi khoa và ngoại nhi của bệnh viện. PGS Trần Ngọc Sơn là tác giả duy nhất có tới 5 báo cáo  tại diễn đàn của 2 hội nghị (podium presentations: 2 báo cáo tại AAPS và 3 báo cáo tại IPEG). Các đề tài báo cáo của PGS Sơn là về phẫu thuật nội soi điều trị teo mật, phẫu thuật điều trị tắc tá tràng bẩm sinh, phẫu thuật nội soi 1 lỗ điều trị nang ống mật chủ.

Các báo cáo trên tại 2 hội nghị đã dươc các chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực đánh giá cao. Nhiều đồng nghiệp từ các nước khác nhau đã tỏ sự khâm phục nền phẫu thuật nhi Việt nam, đặc biệt là phẫu thuật nội soi.

Sự kiện này tiếp tục đánh dấu những bước tiến mới trong phát triển phẫu thuật nhi tại bệnh viện Xanh Pôn. PGS. TS. Trần Ngọc Sơn là một trong những phẫu thuật viên đầu ngành về ngoại nhi, từng công tác nhiều năm tại Bệnh viện Nhi trung ương trước khi chuyển sang bệnh viện Xanh Pôn. Như vậy từ nay các bệnh nhi thuộc khu vực Hà nội và các tỉnh lân cận có thể được hưởng lợi với các kỹ thuật hàng đầu thế giới về phẫu thuật nhi được triển khai tại bệnh viện Xanh Pôn.